Xem tuổi làm nhà cho tuổi Nhâm Tuất năm 2015.

Bạn sinh năm 1982, tuổi Nhâm Tuất. Bạn đang có kế hoạch làm nhà năm Ất Mùi 2015 này nhưng bạn phân vân không biết tuổi của mình có hợp làm nhà trong năm 2015 không? Theo phong thủy, việc lựa chọn thời điểm xây dựng, tức ngày giờ, tháng, năm tốt sẽ khiến cho gia chủ nhanh chóng thịnh vượng, tài vận hanh thông. Ngược lại việc chọn thời điểm không tốt, nhất là vi phạm các điều cấm kỵ trong phong thuy thì làm giảm sự tốt đẹp thậm chí gây suy bại và nhiều điều xấu cho gia đình. Bạn hãy thử xem năm bạn muốn xây nhà, xem tuổi làm nhà có hợp với phong thủy của bạn không nhé! 

Khái quát về cách xem tuổi làm nhà của tuổi Nhâm Tuất năm Ất Mùi 2015.

Thông tin gia chủ cung cấp:

    Năm sinh dương lịch: 1982
    Năm sinh âm lịch: Nhâm Tuất
    Năm dự kiến khởi công: 2015 – Ất Mùi

Cha ông ta đã có câu "Làm nhà xem tuổi đàn ông - Cưới vợ xem tuổi đàn bà" và dựa vào 3 yếu tố Tam tai - Kim lâu - Hoang ốc.

Phân tích các yếu tố Tam Tai, Kim Lâu, Hoàng Ốc:

Tam tai: Gia chủ tuổi Nhâm Tuất, cần tránh các năm tam tai: Thân, Dậu, Tuất. Năm dự kiến xây nhà là năm 2015 tức năm Ất Mùi, như vậy sẽ vào không phạm tam tai.

Kim lâu: Năm 2015, gia chủ 34 tuổi (tuổi âm), nếu năm đó tiến hành xây nhà sẽ không phạm kim lâu .

Hoàng ốc: Năm 2015, gia chủ 34 tuổi (tuổi âm), nếu năm đó tiến hành xây nhà sẽ vào không phạm hoàng ốc vì có hoàng ốc nơi vào Kiết là Tốt.

Kết luận: 
Trường hợp này, năm xây nhà là năm 2015, tức năm Ất Mùi nên vì tuổi của gia chủ không phạm 3 yếu tố Tam Tai, Kim Lâu, Hoàng Ốc

Các tuổi có thể mượn trong năm 2015 để tiến hành thi công:

Tuổi 1957 (Đinh Dậu), tuổi 1958 (Mậu Tuất), tuổi 1964 (Giáp Thìn), tuổi 1973 (Quý Sửu), tuổi 1976 (Bính Thìn), tuổi 1982 (Nhâm Tuất), tuổi 1985 (Ất Sửu), tuổi 1994 (Giáp Tuất).

Quy trình khấn lễ động thổ hợp mệnh theo phong thủy:

- Theo phong thủy nhà ở, sau khi xem tuổi làm nhà, gia chủ sẽ chọn ngày, giờ hoàng đạo để tiến hành làm lễ động thổ.
- Trong lễ động thổ ngày xưa theo các thầy phong thủy phải cúng tam sinh, ngày nay đơn giản hơn, nhưng phải là con gà, đĩa xôi, hương, hoa quả, vàng mã...
- Sau khi làm lễ gia chủ (hoặc người được mượn tuổi nếu có) là người cầm cuốc bổ những nhát đầu tiên, trình với Thổ thần xin được động thổ, tiếp sau đó, mới cho thợ đào.
- Trước khi khấn phải thắp nén nhang vái bốn phương, tám hướng rồi quay mặt vào mâm lễ mà khấn.

1 comment: